Champion “What Moves You”

 

Champion “What Moves You” 

The inventor of the world’s first hoodie

 

Champion แบรนด์เสื้อผ้าไลฟ์สไตล์สปอร์ตแวร์ สัญชาติอเมริกัน ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 1919 สืบทอดจากมรดกทางด้านกีฬาของชาวอเมริกันและมีชื่อเสียงเกี่ยวกับนวัตกรรมและความทนทาน โดยมี Reverse Weave หรือเทคนิคการทอผ้าย้อนกลับ เป็นจุดเริ่มต้นที่กลายเป็นสัญลักษณ์ให้ Champion โด่งดังไปทั่วโลก 

หากย้อนกลับไปในยุค 1930s แบรนด์ Champion นับว่าเป็น The inventor of the world’s first hoodie ในวงการแฟชั่นและสปอร์ตแวร์ ด้วยการคิดค้นเสื้อฮู้ดดี้เป็นครั้งแรกและแบรนด์แรกในโลก เริ่มต้นจากการพัฒนาเสื้อให้แก่นักกีฬาโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยหลายๆรัฐ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยเนื้อผ้าที่เหมาะแก่สภาพอากาศและการใช้งาน เช่น สำหรับใส่ระหว่างช่วงพักเบรคและก่อนลงสนาม ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เสื้อ Champion Hoodie ก็ได้รับความนิยมและขยายไปยังวงกว้าง จากกลุ่มนักกีฬา ไปสู่นักเรียน นักศึกษามหาวิทยาลัยชาวอเมริกัน จนกลายเป็น Campus Style และแฟชั่นในสไตล์นี้ได้ขยายไปจนถึงวงการดนตรี และสตรีทคัลเจอร์ และถูกรู้จักในฐานะแบรนด์ต้นกำเนิดของเสื้อฮู้ดดี้ที่โดดเด่นที่สุด และกลายมาเป็นไอคอนิคไอเทมแฟชั่นยอดนิยมและสะท้อนตัวตนของผู้สวมใส่

 

Reverse Weave หรือเทคนิคการทอผ้าย้อนกลับ นับว่าเป็นเทคนิคที่มีเอกลักษณ์ของ Champion ที่ช่วยยึดโครงเสื้อ ไม่ยืดย้วย อย่างไรก็ตาม Champion ก็ยังไม่หยุดพัฒนาต่อยอดในด้านนวัตกรรมในการผลิต เพื่อแก้ปัญหาการสวมใส่ที่มีความหลายหลาก อาทิ เช่น 

  • Reverse Weave: The Heavyweight Icon – นวัตกรรมที่กลายเป็นหนึ่งในตำนานของเสื้อ Champion hoodie ด้วยกรรมวิธีการตัดผ้าตามแนวขวางของการทอ ซึ่งเพิ่มความทนทานและลดปัญหาการหดหรือยืดย้วย และทำให้เสื้อฮู้ดดี้คงอยู่ในรูปทรงที่สมบูรณ์ไม่ว่าจะผ่านการซัก
  • Classic Fleece: ผลิตจากผ้าฝ้ายทอผสมที่มีสีสันและลายกราฟิคที่สวยงาม และด้านในของเสื้อที่เป็นขนนุ่มที่ให้ทั้งความอบอุ่น นุ่มสบาย
  • Power blend Fleece: ผลิตจากผ้าฝ้ายเนื้อนุ่มผสมกับโพลีเอสเตอร์ มาพร้อมกับรายละเอียดที่ประณีตตั้งแต่การตัดเย็บ วัสดุในส่วนต่างๆ ไปจนถึงกระเป๋าข้างลำตัวที่ให้ความอบอุ่นและทนทาน เนื้อผ้าต้านทานการหดหรือยืดย้วย เพื่อให้เสื้อฮู้ดดี้อยู่ในรูป

เพราะด้วยความทนทานของเนื้อผ้าที่ถูกทักทอให้เป็นแนวขวาง ช่วยยืดอายุและรักษาให้เสื้อผ้ามีความสมบูรณ์ในรูปทรง ทำให้นวัตกรรม Reverse Weave ของ Champion ถูกพัฒนาส่งต่อเป็นจากรุ่นสู่รุ่น เสมือนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมแฟชั่นของผู้สวมใส่ในทุกเจนเนอเรชั่น

The Iconic “C” Logo

Champion ภูมิใจในมรดกทางแฟชั่นสปอร์ตแวร์ ด้วยโลโก้ รูปตัว “C” ซึ่งถือเป็นเอกสิทธิ์ของแบรนด์ ตั้งแต่ปี 1960 มาจนถึงวันนี้ โดยรูปตัว “C” จะถูกสร้างสรรค์อย่างมีเอกลักษณ์บนแขนซ้ายของเสื้อทุกตัว ด้วยแนวคิดและการขยายความของตัว “C” แสดงให้เห็นถึงความเชื่อของแบรนด์ในหลายแง่มุม อาทิ เช่น 

“C” : Creativity  ครีเอทผลงานชิ้นใหม่จากการร่วมมือกับศิลปินหลากหลายแขนง เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มครีเอเตอร์ใหม่ๆจากหลากหลายแขนง เช่น ศิลปะ ดนตรี หรือ สตรีทคัลเจอร์ 

“C” : Crafting with purpose ความพิถีพิถันและใส่ใจในการผลิตสินค้าที่ทาง Champion ให้ความสำคัญมากที่สุด และมุ่งมั่นให้การผลิตมีผลกระทบกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด 

“C” : Collaboration เราสร้างแบรนด์ด้วยพลังของความร่วมมือกับคนอื่น หรือชุมชน เพื่อแบ่งปันและสร้างสรรค์ชิ้นงาน และขับเคลื่อนสังคมและชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนให้ดีขึ้น

ทุกกระบวนการคิดและผลิต Champion ยังคงมุ่งเน้นหลักการในผลิตที่ใช้หลักการเพื่อความยั่งยื่นและลดโลกร้อน นวัตกรรมใหม่ไปจนถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ทั้งในด้านซิลลูเอท, รูปแบบเนื้อผ้า, ลวดลายกราฟิค และสีสันที่มีการอัพเดตทุกคอลเลคชั่นทำให้ Champion เป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ในเรื่องเครื่องแต่งกายที่สวมใส่สบายและมีสไตล์สำหรับทุกคน

Champion อยากเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ Champion Move with Pride เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride ในเดือนมิถุนายนของทุกปี ทาง Champion Thailand ได้จัดกิจกรรมทางโซเซียลมีเดีย ลุ้นรับ Champion Iconic Hoodies เพื่อให้แฟนแบรนด์ Champion ได้ร่วมสนุกไปด้วยกันตลอดทั้งเดือน ด้วยการร่วมสนุกผ่านการถ่ายรูปคู่กับไอเท็มของ Champion ที่หน้าร้าน Champion Thailand ทุกสาขา โพสต์และแชร์ลงโซเซียลมีเดียของตัวเอง เปิดเป็นสาธารณะ และติดแฮชแท็ค

#ChampionThailand

#ChampionWhatMovesYou

#ChampionMoveWithPride

รูปใครโดนใจกรรมการที่สุด 3 อันดับแรก รับเสื้อ Champion Iconic Hoodies 3 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 11,970 บาท  สามารถร่วมกิจกรรมได้แล้ววันนี้ที่ร้าน Champion Thailand ที่สาขา ICONSIAM, CentrawOrld, Megabangna, Zpell, Central Westgate, Central Festival Hatyai, Central Festival Phuket, และ Central Chiangmai เท่านั้น

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

Facebook: https://www.facebook.com/ChampionThailandOfficial

Instagram: Champion.Thailand  

สามารถช้อปออนไลน์ได้ที่: https://champion.rev.co.th/

ChampionThailand #ChampionWhatMovesYou