ไม้เท้าเดินป่า trekking pole สำคัญอย่างไร

ไม้เท้าเดินป่า trekking pole สำคัญอย่างไร

ประโยชน์ของไม้เดินป่าที่ควรรู้

เคยสงสัยกันไหมว่าไม้ที่นักเดินป่า หรือคนที่เดินระยะทางไกลๆถึงต้องถือไม้ขณะเดิน ซึ่งไม้นั้นเราเรียกกันว่า ไม้เดินป่า trekking pole บางรายอาจเรียกว่า Hiking Pole หรือ Hiking Staff มันเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการทรงตัว หรือช่วยพยุงตัวขณะเดินได้เป็นอยางดีนอกจากนี้ ไม้เดินป่า trekking pole มีประโยชน์อย่างไรบ้างวันนี้เราจะพาไปรู้จักเจ้าไม้เดินป่า trekking pole ว่าจะมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

 

ประโยชน์ของไม้เดินป่า Trekking Pole


ไม้เดินป่าช่วยรักษาสมดุลของร่างกายขณะเดินขึ้นเขา ทางขรุขระ ทางลาดชัน ซึ่งนี่ถือเป็นประโยชน์หลักของไม้เท้าเดินป่าเลยทีเดียว

ไม้เดินป่าช่วยสร้างความมั่นคงเวลาเดินขึ้นเข หรือ ลงทางลาดชัน ช่วยสร้างจังหวะในการเดินทำให้เวลาเดินจะเร็วขึ้นและเดินได้อย่างสมำเสมอ

ไม้เดินป่าสามารถทำหน้าที่เป็นตัวช่วยป้องกันอันตรายจากสัตว์ร้ายและสัตว์มีพิษขณะเดินป่าได้

ไม้เดินป่าสามารถนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้หากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน เช่นช่วงเป็นอุปกรณ์ในการดามกระดูกหัก

ไม้เดินป่าสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ในการทดสอบความปลอดภัยของพื้นดินขณะเดิน เช่นใช้หยั่งความลึกของพื้นใต้น้ำ ใช้ทดสอบความแน่นของดินที่จะเดินผ่าน

 

จากประโยชน์ที่กล่าวมานั้นหากคุณอยากจะหาไม้เดินป่าคู่ใจซักอันให้ REV RUNNR ผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้าในกลุ่มสปอร์ต (Sportswear and Footwear) จากแบรนด์ชั้นเรื่องไม้เดินป่าอย่าง LEKI เสื้อผ้า รองเท้าวิ่ง รองเท้าวิ่งเทรล รองเท้าวิ่งมาราธอน รองเท้าบาสเกตบอล และอุปกรณ์วิ่งอื่น ๆ สำหรับทุกเพศ ทุกวัย ให้คุณเตรียมความพร้อมได้ทั้งตัว ตั้งแต่หัวจรดเท้าก่อนลงวิ่งวัดใจในงานมาราธอนครั้งหน้า ดูรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้าทั้งหมดได้ที่ www.rev.co.th หรือแชทติดต่อรับคำปรึกษาและช็อปปิ้งผ่าน LINE @sportsrev ได้เลย

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: คลิกเพิ่มเพื่อน
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr